Tần gửi lời chào mọi người

28.08.2010

Chào mọi người,

Những người đã bỏ thời gian ra đọc dòng này hẳn có chút quan tâm đến chuyện đời trên mạng, thậm chí vài người có chút ưu ái cuộc đời trên mạng hơn cuộc đời thực tế. Mình cũng thích quẳng gánh lo học hành công việc đi mà vục mặt vào fangirl. Nhưng bạn nào đã liếc qua cái ký Trà Hoa Khúc của mình thì thấy viết đấy, “chẳng ai bơi mãi trong phù phiếm được, cứ phải mở mắt to ra mà nhìn vào cái cuộc đời này.

Học hành đi.

Làm việc đi.

Get a life đi.

Mình đang nghe bài Mad world, có mấy câu “And I find it kind of funny, I find it kind of sad. When people run in circles it’s a very very mad world, mad world.” Vậy đấy, thế giới ảo tung chảo, còn mình thấy buồn cười – buồn và cười.

Đời rất dở nhưng vẫn phải niềm nở. Đi làm về buồn ngủ thấy bà mà vẫn phải ngồi đây gạch đầu dòng vài điều:

–       Những gì mình đặt link trên blog là những gì mình quan tâm. Một là bạn bè và những điều liên quan đến bạn bè, Hai là cái mình thích. Một gồm: Phi Thiên, Phi Hoa Phi Vũ, Chi, Hàn Yên Thúy, Hà Hoa Khứ, Triều Ca. Hai gồm Lam Thiên và 2mar2. Chấm và hết. Còn lại là người-khác.

Trừ bài tập làm văn Ngọc nát ngói lành và thư đi tin lại với các bạn Hồng Nguyệt Lâu trước đây, mình chưa bao giờ bỏ thời gian viết comment dài vãi lệ cho người-khác cả. Đọc xong, dù thích hay không thích, mình cũng không quan tâm đến mức đấy. I’m just not THAT concerned, ok?

–       Mình thấy có bạn Ká Nhỏ khen mình hiền lành hòa nhã. Cảm ơn bạn :P

Nhưng thật sự, mình cũng chả hiền.

Cho nên, đừng thấy im lặng mà liếm mặt.

–       Cuối cùng, từ hồi mới tập tọe dùng Internet đến giờ, mình tham gia cũng nhiều kiểu thế giới. Truyện tranh, thi thơ, kiếm hiệp, đam mỹ… hầm bà lằng. Nói chung, quan điểm của mình ngắn gọn như này: Tác phẩm cũng giống như cành lá bên trên, xanh tươi thì chim muông đến, còn con người tác giả là gốc rễ dưới lòng đất, ta biết với ta thôi.

Nếu không động đến mình, không chạm đến bạn bè mình, mình sẽ chỉ như em trym thấy cành xanh thì đậu, cành khô thì đi. Mình không quan tâm rễ cây bên dưới như nào. I don’t give a rat’s ass.

Cũng vì “ta biết với ta thôi” nên mình chỉ cần bạn bè hiểu mình. Those who matter don’t mind. Those who mind don’t matter. Sau chuyện này, ai thích mình vẫn cứ thích mình, ai ghét mình vẫn cứ ghét mình, ai từ thích thành ghét thì từ thích thành ghét. Mình chả cầu hư danh vì mình tự tin bản thân có thực tài. Tài cao hay tài mọn thì chưa biết, nhưng chả bao giờ cần làm trò mèo để câu kéo chú ý.

Vậy nhé. Mình gửi lại email của Admin WordPress sau khi mình report blog bị hack. Trắng đen hay xám lờ nhờ thì mọi người tự thấy. Cũng coi như trả lời cho bạn Song Nguyệt nào đó bên Đam Mỹ cà phê.

P/S cho bạn bè: Tự nhiên nhớ đến vầng “Bạch Nguyệt tròn tròn” x”>

P/S cho người đọc: Mình sẽ re-up và edit nốt Yên Chi Túy bên blog Phi Thiên. Còn trích đoạn Khuynh Tẫn mình sẽ gộp hết vào một file word rồi up lên mediafire, coi như quà chia tay. Sau này nếu còn duyên tái ngộ thì lại quà tái ngộ :D

P/S cho thế giới: Tóm lại, bottom line của câu chiện là: Ai là người được lợi? Sau khi nhìn lại, mình thấy bản thân chả được lợi lộc mịa gì. Vì thế nếu ai vì chuyện này mà được lợi, hãy nhớ đến mình trong lòng một tí cho mình đỡ tủi nhé.

Tần aka Em là ai, con cáo hay nàng tiên?

(Xin lỗi nếu các bạn thấy khó chịu vì mình dùng Anh-Việt lẫn lộn. Tại Anh gọn mà rõ.)

9 phản hồi to “Tần gửi lời chào mọi người”

  1. Từ người-đọc-trước-vẫn thương-và-sau-vẫn-mến-Tần: thư thả bận rộn làm lụng, học hành và thư giãn người cho khỏe khắn nha Tần. :”D

    Chữ duyên rất là kỳ lạ :”>.

    Hêm biết nói chi nữa ‘ ‘||.

  2. Míp said

    em xin lỗi vì chen vô như thế này, vì em không quen ai trong các anh chị cả.
    nhưng em thực sực rất thích blog của Tần, rất thích a~;___;
    thích các cảm thức, trích dẫn,theme, văn, nhạc …của Tần lắm lắm.
    xin lỗi vì lâu nay em chỉ là silent-reader;____;

  3. Triều Ca said

    Mình vẫn luôn nhớ nhung Thanh Vũ.

    Cũng đã nói luôn rồi mà ha.

    Dù là hang hóc dưới đất vẫn có ngõ ngách thông nhau.

    Bạn Tần chóng về nhé, mình ở chân núi che ô (lãng mạn u tềnh này), đốn củi (thực tế tàn khốc nà), ngóng tin bạn (thâm tình nhung nhớ là đây ;A;)

  4. skyangle said

    í dà, tớ cũng là silent-reader của bạn Tần lâu lắm í.
    Mà hồi đó tớ cũng từng bị hack wordpress, ko biết bạn Tần thế nào chứ dùng cache của gu -gồ ca ca cũng lấy lại được một ít đấy.
    Cứ gõ tên bài rồi chọn phần đã lưu trong bộ nhớ cache, ít ra khỏi cần phải sửa lại mấy cái bản draft save trong máy.

  5. Rei Shou An said

    mình chỉ biết (一^)b thế này với bạn Tần. wish bạn all the best.

    có duyên sẽ gặp lại :’D

  6. Em là ai, cô gái hay nàng tiên? said

    À, mình đã reset password theo lời Admin WP, họ sẽ restore blog cho mình trong nay mai. Cũng không chắc còn gì mất gì nhưng có tiếp tục dùng blog đấy hay không thì bây giờ chưa có thời gian nghĩ :P

    Cảm ơn các bạn đã quan hoài. Thôi về đi, đường trần đâu có gì >:D<

  7. Krad3108 said

    Mình rất thích những bài viết trên blog của Tần, những câu thi từ, trích dẫn của KTTH -LTPH, cả Thanh Vũ và Yên Chi Tuý.
    Không biết nói gì nữa, nhưng vẫn mong là bạn sẽ quay lại.

  8. Rin said

    Ôi, thế Thanh Vũ thì đi về nơi nao hỡi Tần??? :(( Giang hồ hiểm ác mọi rợ thế, ta chỉ mong được bình lặng thưởng hoa ngắm nguyệt thôi mà cũng phá nữa x( Tần yêu quý, mong nàng sớm quay lại :(

Gửi phản hồi

