.

06.10.2011

1.

Thế giới này đang đổ vỡ. Những con người xuất chúng vội vã ra đi trước. Tôi nhìn lịch và nhớ tới lời tiên tri của Vanga. Các mốc ngày tháng im lìm. Thần chết thi thoảng lại thong thả gióng lên một hồi chuông khiến nhân loại sững sờ.

Lại thêm một người vội vã ra đi.

.

2.

Thế hệ của tôi sinh ra khi sao Pluto ở vị trí của chòm Bò Cạp. Một thế hệ cực đoan hoặc tất cả hoặc không gì cả. Sách chiêm tinh bảo sứ mệnh của thế hệ chúng tôi là cứu chuộc thế giới này, tôi thì thấy chúng tôi đang còn quẩn quanh đánh vật với nọc độc của chính mình.

Hết 1999 tới 2012. Sau chừng chục năm lại dấy lên một đợt báo động tận thế trước mắt. Đâu đó còn một nguy cơ vẩn thạch va vào trái đất mấy chục năm nữa. Tôi hay đùa rằng đấy là đặc quyền của đám trẻ chúng tôi, đâu phải thế hệ nào cũng có cơ hội nhìn nhiều lần thế giới trước tận thế.

Trời thì vẫn xanh và đời vẫn thờ ơ.

3.

Bên ngoài mưa dầm. Thu chưa kịp sang đông đã ùa tới. Lá xanh hồi mùa hạ còn chưa kịp đổ vàng.

Thời tiết năm nay không khắc nghiệt bằng năm ngoái, nhưng thất thường, và ảo não.

Tôi thường hút thuốc vào cuối chiều. Trời úa như cụm thạch thảo đã lìa cành.

.

4.

3 apples changed the world.
1st one seduced Eve
2nd fell on Newton and the
3rd one was offered to the world half bitten by Steve Jobs.
R.I.P.

.

.

.

.


6 phản hồi to “.”

  1. Bạn có bi quan quá không Phi Thiên? Chúng ta có thể là thế hệ sinh ra khi nhiều thứ đang đổ vỡ, nhưng phải có đổ vỡ thì mới có bắt đầu. Những người xuất chúng vội vã ra đi bởi vì dù xuất chúng đến đâu, dù có thay đổi thế giới thế nào, họ cũng không thể đẩy lùi vòng quay của những quy luật. Tôi không nói đến quy luật tự nhiên. Quy luật tự nhiên tuy nghiệt ngã nhưng chưa bao giờ hủy diệt điều gì. Ở đây tôi muốn nói đến quy luật của những mối quan hệ. Thế giới đang vỡ, nhưng sẽ có một thế giới mới ra đời. Bỗng nhiên tôi nhớ đến một sự kiện mà tôi đọc được trong “Một người Hà Nội”: Cây si già ở đền Ngọc Sơn bị bão lay bật gốc. Bà Hiền (nhân vật chính trong tùy bút) lo lắng có lẽ vận khí của Hà Nội đã hết rồi. Nhưng thật không ngờ, cây cổ thụ già nua ấy đến mùa xuân vẫn xanh trở lại. Hà Nội có thể đã mất đi nhiều thứ, nhiều giá trị đã đổ vỡ, nhưng Hà Nội vẫn còn đó. Tôi chưa bao giờ lo lắng chuyện tận thế hay cái chết, có lẽ bởi vì tôi luôn cố gắng mỗi ngày tôi sống. Cũng có những lúc lãng phí, cũng có những ngày vô nghĩa, cũng có những khi hoài nghi, nhưng tôi tự tin đón cái chết đến với mình.
    Tôi không hẳn là người sống theo lý tưởng, nhưng tôi coi trọng lý tưởng và những người có lý tưởng. Tôi Không tin thần linh nhưng tôi kính trọng những người có đức tin. Và mỗi ngày tôi sống dù bụi bặm thế nào tôi vẫn tin nhất định gày mai sẽ khác, sẽ tốt đẹp hơn.

    Bỗng nhiên muốn chép tặng bạn bài thơ của Hoàng Thị Minh Khanh

    Tay tôi rồi yếu đường gân.
    Trán tôi sẽ gợn nếp hằn già nua
    Mắt tôi rồi sẽ thêm mờ
    Chân tôi rồi sẽ thẫn thờ chậm hơn
    Nhưng tôi không tiếc không buồn.
    Những ngày xanh đẹp trong vườn hoa tươi
    Vì tôi đã sống cho đời
    Hơn là đã sống cho tôi rất nhiều

    Tôi không buồn những buổi chiều
    Vì tôi đã sống rất nhiều ban mai.

    Đừng bi quan nữa nhé. Hút thuốc không có lợi cho sức khỏe đâu.

  2. Tiểu Phong Hoa said

    đời có buồn thì mới có vui, cứ vui mãi thì lại thành buồn :D
    Em không giỏi những thứ phức tạp, cũng chưa nghĩ đến tận thế, chỉ càng già càng thấy đời ảm đạm và buồn :P cảm giác mình già khi bản thân chưa được 20 cái xuân xanh :)) thật kỳ lạ
    Nhưng bỗng nhiên mình sống chậm và cảm nhận được chút gì thanh tĩnh giữa đời xô bồ mỏi mệt
    Già lại hóa hay :)

  3. Cô Nương Lẳng said

    Chả có gì, tự dưng muốn cmt bởi vì hai lý do liệt kê dưới đây:
    1. Bạn làm tớ nghĩ về nhiều buổi chiều “bơ vơ, ngồi co mình trên ghế. Nghe mất đi tuổi thơ…”. Có những lúc thấy nặng nề đấy, rồi lại phai mờ ngay. Giống như, thế nào ý nhỉ, trên một chặng đường dài, bỗng dưng đứng lại, khắc vào một thân cây hoặc đặt xuống một viên đá… Rồi lại khoác túi lên vai, và đi. ^.^
    Tiếc là bây giờ những lần dừng lại như thế ít quá.
    2. Lý do này đến trước lý do số một trên nhưng nó hơi vớ vẩn nên dí xuống dưới. Bạn hút thuốc???? Hơi chóng mặt ~.~
    ồ, đừng mắng tớ nhiều chuyện, nhưng mà không nên hút thuốc, và hút nhiều nha.
    ừm, mặc dù, phải chăng vì thế mà bạn viết hay thật hay? viết thật phiêu bổng chăng?
    ừm, dù sao thì tuổi trẻ cũng không nên làm bạn với khói thuốc ~.~
    Sr vì nhảm nhảm, tớ đang ngộ độc coffee.
    *lủi thủi về tự kỷ tiếp*

Gửi phản hồi

